18/05/2021
tiếp thị liên kết - affiliate marketing - 3

THUẬT NGỮ AFFILIATE

CPA

 

Cost Per Action Là phương thức quảng cáo mà ở đó người thuê quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động hoặc sự chuyển đổi đủ điều kiện, như hoàn thành mẩu đăng ký, tham gia sự kiện, tải phần mềm ứng dụng… sau khi click một banner được đặt tại trang liên kết.

 

CPS

 

Cost Per Sale Là phương thức quảng cáo mà ở đó chi phí quảng cáo được thanh toán dựa trên doanh thu bán hàng. Khi khách hàng thực hiện mua sắm trên trang của nhà bán lẻ sau khi được chuyển tới thông qua link quảng cáo hoặc banner được đặt tại các trang liên kết, thì các nhà bán lẻ này sẽ trích một phần doanh thu của mình để chi trả cho các trang web liên kết.

 

CPM

 

Cost Per Mile Là loại hình quảng cáo trả tiền theo số lần hiển thị. Website của bạn càng có nhiều người xem và số trang mà họ xem càng nhiều thì bạn càng được trả nhiều tiền. Công việc của bạn chỉ là đặt quảng cáo trên website, phát triển sao cho thật nhiều người biết đến website của bạn.

 

CPC

 

Cost Per Click Là số tiền bạn kiếm được mỗi lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. CPC cho bất kỳ quảng cáo nào đều do nhà quảng cáo xác định; một số nhà quảng cáo có thể sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp chuột so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào thứ mà họ đang quảng cáo.

 

CPI

 

Cost Per Install Thanh toán theo lượt cài đặt: Là hình thức hợp tác kinh doanh, trong đó Nhà cung cấp sẽ trả tiền khi có khách hàng thực hiện hành động tải và cài đặt ứng dụng,phần mềm hoặc các loại nội dung số khác thông qua link quảng bá của hệ thống.

 

CPO Cost Per Order Chi phí cho mỗi đơn hàng (CPO), là số tiền được chi cho quảng cáo hoặc tiếp thị để kết thúc bằng việc bán hàng. 

 

DOI

 

Double Opt-in Chọn tham gia kép, người dùng gửi địa chỉ email và xác nhận trong email mà họ nhận được.
PPS

 

Pay-Per-Sale Trả cho mỗi lần bán – còn được gọi là Chi phí mỗi lần bán (CPS).

Nó đề cập đến một mô hình định giá nơi các chi nhánh được thanh toán một khi họ trực tiếp tạo ra một giao dịch bán hàng từ trang web của doanh nghiệp hoặc nhà quảng cáo.

 

Revshare

 

Revenue Share Khi bạn quảng cáo bất kỳ chương trình chia sẻ doanh  thu nào, điều đó có nghĩa là bạn nhận được một tỷ lệ hoa hồng hứa hẹn được trả bởi lưu lượng truy cập của bạn, từ nhà quảng cáo.

Ví dụ: Nếu bạn đang quảng cáo theo hình thức chia sẻ doanh thu và người dùng của bạn mua một loạt sản phẩm, bạn sẽ nhận được một tỷ lệ hoa hồng được trả bởi nhà quảng cáo: Hoa hồng được chia sẻ giữa nhà quảng cáo và bạn. Nếu chi tiêu người dùng của bạn là 100 đô la chẳng hạn và khoản chia sẻ hoa hồng được đặt ở mức 80% Revshare, thì bạn sẽ nhận được 80 đô la khi khách hàng thanh toán.

 

Revshare Lifetime

 

Khi bạn quảng cáo chương trình chia sẻ doanh thu trọn đời, điều đó có nghĩa là bạn nhận được một tỷ lệ phần trăm cho bất cứ điều gì người dùng của bạn chi tiêu – bất cứ khi nào người dùng của bạn chi tiêu bất cứ điều gì.

Chương trình chia sẻ doanh thu trọn đời là trọn đời của người dùng mà bạn giới thiệu và nó không bao giờ hết hạn.

ví dụ: Nếu bạn đang quảng cáo chương trình chia sẻ doanh thu trọn đời cho mặt hàng Camera và người dùng đăng ký miễn phí, bạn sẽ không nhận được hoa hồng nào cho khách hàng tiềm năng này. Bạn sẽ chỉ nhận được một khoản hoa hồng nếu cuối cùng, khách hàng tiềm năng này quyết định nâng cấp tài khoản của họ hoặc các khoản tín dụng. Nếu các mã thông báo hoặc gói tín dụng có giá 19,99 đô la, bạn sẽ nhận được X% số đó và đây sẽ là của bạn Thu nhập lại thu nhập trên số tiền cụ thể đó.

 

SOI SINGLE OPT-IN Người dùng chỉ cần gửi địa chỉ email của mình mà không cần xác nhận

 

PPL Pay-per-lead Là một ưu đãi mà bạn được trả tiền mỗi khi người dùng thực hiện một hành động được xác định.

Ví dụ: khoản thanh toán PPL có thể có nghĩa là bạn được trả tiền bất cứ khi nào người dùng đăng ký miễn phí, điền vào biểu mẫu hoặc gửi e-mail của họ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

English English Vietnamese Vietnamese
error: Content is protected !!